Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Viet Nam voi muc tieu don 1 trieu khach Nhat vao nam 2015

(VEN) - 10 năm trở lại đây, lượng khách Nhật Bản tới Việt Nam luôn có xu hướng tăng trưởng tốt. Riêng trong năm 2011, khách Nhật tới Việt Nam đã đạt 481.519 lượt, đứng thứ 3 trong số các thị trường gửi khách hàng đầu. Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu thu hút 1 triệu khách Nhật Bản vào năm 2015.

Từ khóa liên quan

Địa danh thế giới
  • Nhật Bản
Động từ
  • du lịch
  • ưa thích
  • gợi ý
  • mua sắm
Danh từ
  • du khách
  • văn phòng đại diện
  • điểm đến
Tổ chức
  • Tổng cục Du lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch
  • Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản
Tên người
  • Lê Tuấn Anh
Từ chuyên môn
  • ẩm thực
  • quan hệ ngoại giao
  • Visa

Tin đọc nhiều

  • Vạch khe đá xem hang cá thần ở Mường Bon - Zing 1639 lượt đọc
  • Ngỡ ngàng rừng nguyên sinh hàng nghìn tuổi trên... cồn cát - Dân Việt 414 lượt đọc
  • Lý Nhã Kỳ cưỡi voi quảng bá du lịch Tây Nguyên - VnExpress 254 lượt đọc
  • Bà cụ có mái tóc dài hơn 5 mét - VnExpress 239 lượt đọc
  • Lạ lùng cuộc bắt chồng lúc nửa đêm của cô gái K'ho - Giadinh.net 232 lượt đọc
  • "Kỳ bí" 2 cây cổ thụ tương truyền gần 800 năm tuổi - Dân Trí 172 lượt đọc
  • Nín thở xem "người chim" bay qua dãy An-pơ - aFamily 136 lượt đọc
  • Phạt tới 40 triệu đồng cho vi phạm trong du lịch - Vietnam Plus 133 lượt đọc

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Các bài mới

  • Brazil phấn đấu lọt vào tốp 5 điểm du lịch hàng đầu - Vietnam Plus
  • Khám phá vẻ đẹp của lâu đài Óbidos Castle ở Bồ Đào Nha - Tin tức Du lịch
  • Ngậy giòn bánh sầu riêng chiên ở phố Tô Hiến Thành - aFamily
  • Những hòn đảo xinh đẹp nhất hành tinh - 24h.com.vn
  • Ghé quán bánh cuốn ngon trên đường Lương Thế Vinh - aFamily

Các bài khác

  • Để du khách "mê" nghệ thuật truyền thống - Báo Tin tức
  • Hạ Long (Quảng Ninh) quyến rũ và mới lạ trên trang web nước ngoài - Tin tức Du lịch
  • Đến Hội An xem Tây xắn quần... đi cấy - Dân Trí
  • Giới trẻ "í ới" đi chơi kỳ nghỉ đầu tiên 2012 - Bee.net.vn
  • Tour như vầy làm sao thu hút khách? - SGTT

Về đầu trang

Thông tin tiện ích

  • Lịch chiếu phim rạp
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Truyền hình

Dịch vụ

  • Nhúng tin vào trang web
  • Thống kê & So sánh báo điện tử

Báo Mới của tôi

Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu

Chưa lưu bài nào Đăng ký tin thư

Chuyên mục của tôi

  • Chưa có chuyên mục nào
  • Tạo chuyên mục mới
  • Top chuyên mục tự tạo
  • Khôi phục chế độ mặc định

Lá số tử vi

Bạch Dương (21/03-20/04)

Bạn nên thẳng thắn giải quyết những vấn đề đang đối mặt thay vì lảng tránh hoặc tìm những lí do thoái thác. Có thể bạn cảm thấy cực oải vì chẳng dễ dàng, nhưng quan trọng nếu cảm giác mọi thứ tốt hơn làm bạn tự tin vào tương lai của mình.

Tiếng Việt
  • Phiên bản Baomoi Lite
  • Đọc Báo mới trên Mobile
  • Có thể bạn chưa biết?
  • Nhúng tin vào trang web
  • Giới thiệu Báo mới
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Quảng cáo trên Báo Mới
  • Liên kết website
  • More news, less time - Baomoi English
  • Báo Mới trên Facebook
  • Báo Mới Blog

Việc tổng hợp và sắp xếp các thông tin trên Báo Mới đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Giấy phép số 46/GP-TTĐT cấp ngày 13/01/2012

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI .

Powered by ePi Technologies



Theo ông Vũ Nam, Trưởng phòng Tổng hợp – Thi đua, Tổng cục Du lịch, Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để du khách Nhật lựa chọn điểm đến. Ông Nam phân tích: điểm ưa thích nhất của khách Nhật là những nơi có phong cảnh đẹp, ẩm thực độc đáo, đa dạng, có những điểm mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là sự thân thiện của người dân bản địa... mà đây là những ưu thế của Việt Nam.
Bên cạnh đó, Việt Nam còn có những thuận lợi khá lớn để thu hút du khách Nhật Bản như: an ninh chính trị ổn định, khoảng cách giữa 2 quốc gia khá gần chỉ với 5 giờ bay thẳng. Hơn thế, với nền văn hóa có nhiều nét tương đồng, mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp cộng với việc khách Nhật sang Việt Nam được miễn visa 15 ngày... đã tạo nhiều cơ hội hơn cho khách Nhật Bản tới Việt Nam.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc chưa có một văn phòng xúc tiến du lịch tại Nhật Bản, thiếu chiến lược tiếp thị và sản phẩm riêng cho thị trường đã và đang là hạn chế lớn cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam phát triển mạnh.
Theo ông Ando Katsuhiro, chuyên gia du lịch của JICA, trong vấn đề quảng bá hình ảnh, việc thành lập Văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại Nhật Bản là hết sức cần thiết, bởi người dân Nhật Bản hiện rất quan tâm đến Việt Nam. Ông Ando Katsuhiro cho biết, trong số 15 quốc gia có lượng khách Nhật Bản đến nhiều nhất trên thế giới thì Việt Nam là nước duy nhất chưa có cơ quan du lịch đại diện tại Nhật Bản.
Ông Ando Katsuhiro gợi ý, Việt Nam cần xây dựng một website bằng tiếng Nhật và phải được cập nhật thông tin "theo mùa". "Tôi thấy các bạn có rất nhiều lễ hội theo từng đợt khác nhau, nếu không quảng bá rộng rãi thì sẽ mất đi nhiều cơ hội giới thiệu đến số lượng lớn người quan tâm...".
Về việc định hướng đối tượng khách hàng, nhiều chuyên gia du lịch cũng như du khách Nhật cho hay, Việt Nam có sức hút đặc biệt đối với phụ nữ Nhật Bản nhờ các sản phẩm, dịch vụ như: áo dài, đồ gốm, hàng thủ công mỹ nghệ, spa… Vì vậy, các hãng lữ hành nên tập trung hướng đến người phụ nữ để mời chào dịch vụ trong gia đình Nhật Bản, bởi người phụ nữ thường có ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn du lịch; Hơn thế, du khách Nhật rất coi trọng uy tín và danh dự, không thích mặc cả, do vậy ngành Du lịch Việt Nam cần xây dựng, hình thành các điểm mua sắm phục vụ du khách Nhật với những sản phẩm, dịch vụ chào bán được kiểm định và bảo đảm chất lượng tốt đồng thời cần quan tâm đến yếu tố "hậu mãi" để đảm bảo sự hài lòng của khách.
Ghi nhận những gợi ý của các chuyên gia du lịch Nhật Bản, ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Thị trường - Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề xuất thành lập văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, dự kiến vào tháng 9/2012. Nếu đề xuất này được chấp thuận thì văn phòng đại diện tại Nhật Bản sẽ đi vào hoạt động từ quý I năm 2013. Ông Tuấn Anh hy vọng, với nhiều nỗ lực trong việc thu hút khách, Việt Nam sẽ đạt mục tiêu đón được 1 triệu lượt khách Nhật Bản vào năm 2015 và trở thành 1 trong 5 điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản./.
Thanh Tâm
Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét